Du học nhật bản và những lời khuyên chân thành







Du học nhật bản và những lời khuyên


      Những năm gần đây, Tiếng Nhật đã và đang trở thành một trong những ngoại ngữ HOT của giới trẻ khiến nhu cầu học tập tiếng Nhật cũng tăng cao, làm cầu nối đưa du học sinh Việt Nam đến Nhật Bản ngày càng nhiều hơn, dễ dàng hơn khiến cho bức tranh du học Nhật Bản thêm phong phú và đa phong cách. Một hiện trạng thực tế dễ thấy đó là: Người người làm du học Nhật và nhà nhà cho con đi du học Nhật.
Nhưng mấy ai đã thực sự hiểu rõ Du học Nhật Bản là gì? Mục đích du học của bản thân là gì? Các trung tâm tư vấn du học đã thực sự đủ về Chất và Lượng chưa?
   Có không ít các bạn trẻ thay vì định hướng cho mình một đường đi rõ ràng phù hợp với bản thân lại đặt bản thân theo cái gọi là trào lưu. Nhưng mấy bạn hiểu rõ được thực trạng cuộc sống của du học sinh hiện nay đang học tập và sinh sống bên Nhật. Nhiều người cảm thấy hoang mang trước tình trạng các bạn du học sinh bị bỏ rơi khi sang tới Nhật, vấn đề việc làm thêm lại trở thành mối lo ngại hàng đầu vì có những bạn sang Nhật hơn nửa năm mà vẫn không thể tìm cho mình được một công việc làm thêm phù hợp, các khoản chi phí đổ lên đầu, gia đình người thân không thể hỗ trợ,…bản năng và lí trí không làm chủ được hành động đẫn tới hành vi sai lầm: đá đồ, đá tàu, lừa đảo chính đồng hương của mình,..và tự biện minh cho hoàn cảnh, đổ lỗi cho sự thích nghi “Sinh tồn”. Vậy lý do trên nguyên nhân từ đâu? Xin được giải đáp: Đó là do - Không được đào tạo tốt tiếng Nhật ở trong nước, không được định hướng đúng đắn nhất khi đi du học, và quan trọng nhất, nguyên nhân mà hầu hết các bạn gặp phải là chi phí du học quá cao từ 250-370 triệu phải đóng cho công ty tư vấn (chưa kể tiền mang đi) cũng bởi do bản thân, phụ huynh và gia đình chưa tìm hiểu thật kĩ các thông tin, v.v...Cũng khó trách, bởi lẽ, hiện nay, công ty mang danh tư vấn du học mọc lên nhiều như nấm, nói thì hay, làm thì dở, vẽ ra thì đẹp lắm, có khác nào đa cấp, có nhiều công ty ẩn mình trong vỏ bọc mang danh “tổ chức giáo dục”, “tổ chức phát triển trí tuệ Việt” nhiều vô kể, nhưng có thực là phát triển trí tuệ cho người Việt hay chỉ là phát triển mạng lưới cấp độ cao – cái gọi là cầu môi giới, và cuối cùng nỗi đau vật chất lại đổ lên đầu chính học viên, các bậc phụ huynh. Tại sao Thiên Minh Newsky phải gửi đến thông tin như vậy, trong khi đó chính bản thân chúng tôi cũng làm dịch vụ như những công ty khác, đơn giản bởi vì chúng tôi muốn đào tạo và xây dựng một thế hệ du học đúng nghĩa, sẽ không có những lời có cánh như “ sang Nhật sướng lắm “, “ cuộc sống bên Nhật màu hồng lắm”.... đâu ! thay vào đó bạn chỉ được nhìn một nước Nhật với lăng kính thực tế, những khó khăn chông gai phía trước bạn phải vượt qua để sớm trưởng thành.
   Đứng trước thực trạng trên, lời khuyên đưa ra cho các bạn: Hãy xác định mục tiêu rõ ràng khi sang Nhật, bạn phải có sẵn cho mình một kế hoạch cụ thể, tìm hiểu kĩ các thông tin trước khi xác định gửi gắm niềm tin vào một công ty hay tổ chức tư vấn du học. Hãy tự trau dồi cho mình một vốn kiến thức đủ để bạn mang theo khi sang Nhật. Để không tự biến mình thành một thực thể sống chỉ hoạt động chân tay nhanh hơn khối óc, lạnh lùng và vô cảm như cỗ máy bị sức mạnh của đồng tiền lập trình sẵn. Vậy trau dồi vốn kiến thức ấy thế nào cho đủ? Vâng, thay vì học 3 tiếng Nhật ngữ một ngày, tại sao các bạn không rèn cho mình thói quen học từ 6 đến 9 tiếng ngay từ khi còn ở Việt Nam, hãy ép bản thân vào môi trường toàn tiếng Nhật –  theo phương pháp mà Thiên minh Newsky rèn luyện cho học viên của mình. Hãy rèn cho bản thân cả về Trí và Lực, về Chất và Lượng chắc chắn bạn sẽ đủ tự tin và học tập cũng như sinh sống thuận lợi khi đi du học Nhật Bản. Thêm một điều nữa, trước khi đặt niềm tin vào một công ty hay tổ chức tư vấn nào, bản thân các bạn hãy khoan quyết định vội vàng, hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin, tốt - xấu, dở - hay, chỉ cần một ý kiến thăm dò trên mạng xã hội cũng phần nào cảm quan khái quát được, vì xã hội ngày nay phát triển lắm. Đừng nghe những lời hót hay đường mật, vì mật ngọt bao giờ cũng chết ruồi. Hãy thực tế, suy xét kỹ lưỡng, chắc chắn bạn sẽ tìm được một công ty không những hoạt động tốt mà những người đứng đầu còn có cái TÂM định hướng cho học viên.


       Thiên minh Newsky hiểu được Du học Nhật Bản – đâu là cơ hội, đâu là thử thách đối với học viên của mình. Vậy nên trong suốt quá trình rèn luyện học viên, Thiên Minh Newsky luôn ép học viên tự tạo ra áp lực cho bản thân, không chỉ rèn luyện về ngôn ngữ, mà còn định hướng cho học viên về các kỹ năng thích nghi với mọi tình huống, với cuộc sống mới lạ nơi xa xứ. Chương trình đào tạo của Thiên Minh Newsky không chỉ chú trọng ôn luyện giao tiếp Nhật ngữ với người bản xứ, mà còn luôn tạo ra cơ hội cho các bạn thực hành các kỹ năng sống, phản xạ theo phương pháp tự nhiên. Các hoạt động ngoại khóa được tổ chức hàng tháng là cơ hội cho học viên giao lưu, và tự tin giao tiếp, hòa đồng hơn. Là cầu nối cho các bạn cựu du học sinh về gặp gỡ, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm sống thực tế với các em học viên mới. Với cái Tâm của người làm giáo dục, người định hướng mở đường, Thiên Minh Newsky vẫn và đang phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên ngày càng nhiệt tình hơn, giỏi kỹ năng chuyên môn hơn, để có thể luôn theo sát và hỗ trợ học viên của mình một cách sát sao nhất. Luôn tạo ra cơ hội cho học viên của mình phát triển toàn diện về Trí và Lực đây cũng là mục tiêu lâu dài trong sự phát triển của công ty. Thiên Minh Newsky cũng hiểu được những băn khoăn mà các bậc phụ huynh gặp phải là vấn đề chi phí và luôn tìm mọi cách tối thiểu hóa chi phí đầu đi, đưa ra mức phí phù hợp, minh bạch nhất, có thể làm an lòng phụ huynh và gia đình học viên.
Vậy Du học nên chỉ là Du học – thuần túy như cái nghĩa vốn có của nó, hãy nhớ Du học Nhật Bản không phải là phương pháp kiếm tiền tối ưu như nhiều công ty tư vấn vẽ ra. Nếu các bạn cần tư vấn nhiều hơn, muốn tìm hiểu cặn kẽ hơn về lối sống, văn hóa, con người Nhật Bản, muốn phát triển bản thân ngoài ngoại ngữ giỏi còn có vốn kiến thức am hiểu sâu rộng hơn, mời các bạn dành chút thời gian tìm hiểu thông tin về Thiên Minh Newsky.
       Hãy cùng suy nghĩ và hành động bạn nhé. Hãy luôn tỉnh táo, để biết mình sẽ làm gì, sẽ phải đánh đổi cái gì. Hãy thực hiện ước mơ của mình bằng cách khôn ngoan và an toàn nhất nhé. Du học Nhật Bản là cơ hội – thách thức phát triển bản thân hay Nấm Mồ chôn tuổi trẻ, tùy thuộc vào sự lựa chọn và quyết định của các bạn. Chúng tôi luôn ở đây, sẵn sàng tư vấn hỗ trợ các bạn, để biết thêm thông tin chi tiết, mời các bạn liên hệ theo Hotline: 02363.962.797 


Công Ty CPĐT Quốc Tế Thiên Minh Newsky

Trụ sở chính : 14 An Trung Đông 4, Phường An Hải Đông, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
Văn Phòng : TƯ VẤN KHU VỰC MIỀN BĂC – HÀ NỘI 
Mr Nga  : 0901.963.280
Ms Tư  : 0905.135.388
Trụ Sở : TƯ VẤN KHU VỰC MIỀN TRUNG – ĐÀ NẴNG
Mr Lụa  : 0905.645.979 or 0869.894.779
Mr Vũ  : 0905.567.330 or 0978.161.066
Văn Phòng : TƯ VẤN KHU VỰC MIỀN NAM – TP. HCM 
Mr Tùng – 0969.792.291
Ms Linh – 0905.048.568
Chỉ cần bạn tin – Chúng tôi sẽ hết lòng vì bạn.
   Xin cảm ơn các bạn đã dành thời gian tham khảo bài viết trên, Thiên Minh Newsky xin chúc bạn nhiều sức khỏe, sớm đạt được ước mơ của mình và thành công chinh phục Nhật Bản!
Nguồn T.G

Nhận xét

  1. bạn nào muốn biết thêm về thông tin du học vào đây tham khỏa nha http://www.duhocnghe.de/

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến